091 658 2783

Kiến thức chạy bộ

10:23 | 26/02/2021
KIẾN THỨC TỔNG QUAN VỀ CHẠY BỘ
Nếu đau cơ, bạn không nên nghỉ tập cả tuần vì cơ thể sẽ về ngưỡng cũ. Bạn không thích nghi được với lượng vận động cao hơn và sẽ lại đau khi tăng cường độ tập. Chuỗi đau - nghỉ - tập - đau - nghỉ... lặp lại khiến bạn nản chí, blue chạy và dậm chân tại chỗ.
10:00 | 26/02/2021
Tại sao cần có Nhật ký chạy bộ
Bạn ghi Nhật ký mỗi ngày, sau đó bạn tự nghiệm và từ bỏ dần thứ gây ảnh hưởng, bạn sẽ nghiệm ra được khá nhiều thứ và sẽ tiến bộ, dần rời xa được nỗi đau chấn thương
09:46 | 26/02/2021
Hướng dẫn uống nước khi chạy bộ
Một số người mồ hôi ra nhiều khi chạy, nhu cầu tiếp nước cũng khác với người mồ hôi ít, vậy chúng ta uống nước như thế nào thì đúng và đủ
09:24 | 26/02/2021
Chạy bộ cần có những kỹ năng gì
Người tập cần có kỹ năng tự nghiệm mỗi ngày chỉnh những kỹ thuật như sau: - Chỉnh form chạy (đánh tay, sải chân, phần up trên và dưới) - Tập thể lực
08:55 | 26/02/2021
Hướng dẫn cách ăn trước chạy
Đối với những người chạy bộ hiện nay, hầu như trước khi chạy bộ các bạn không ăn mà chỉ uống nước, chính vì thế cơ thể rất nhanh đói và người dễ mệt hơn. Sau đây là hướng dẫn cho các bạn ăn một số thức ăn nhẹ trước chạy.
09:55 | 25/02/2021
Chạy bộ bạn cần chuẩn bị những gì
Chuẩn bị những tư trang gì để có thể bắt đầu tập chạy là băn khoăn của nhiều người khi mới đến với chạy bộ, bài viết sẽ hướng dẫn các bạn chuẩn bị những món đồ cơ bản và cần thiết nhất
04:51 | 25/02/2021
Tập sải chân dài trong chạy bộ
Có rất nhiều người băn khoăn với những câu hỏi như "Chân ngắn có tập được sải dài", "Người béo có chạy được sải dài không"... Phần lớn những người chạy bộ không chuyên hiện nay tại Việt Nam chọn sải ngắn, còn tôi khuyến khích các bạn chạy sải chân dài.
04:28 | 22/02/2021
Hồi phục sau tập luyện và thi đấu Marathon
Hồi phục trong chạy Marathon tác động rất nhiều đến đời sốngcủa người yêu chạy bộ không chuyên, thông thường sau giải đấu, họ không có thời gian nghỉ ngơi, nên cơ thể bị vắt kiệt cả về thể xác lẫn tinh thần sau khi hoàn thành chặng đua
04:03 | 14/02/2021
Sử dụng dinh dưỡng trước và trong race
Đối với các môn thể thao khác nhau, người tập phải nạp lượng dinh dưỡng hoàn toàn khác nhau tùy theo cơ năng và lượng vận động ở mỗi môn. Dinh dưỡng trong chạy bộ bao trùm rất nhiều yếu tố, nếu người chạy bộ cân bằng được các vi chất trong bữa ăn cũng như dinh dưỡng trong race nó sẽ giúp cải thiện được thể lực khi chạy bộ.
03:52 | 10/02/2021
Tại sao bạn chết pace khi chạy marathon
Có nhiều bạn chết pace khi chạy đến km 36 nguyên nhân chính quá hăng khi mới xuất phát, bạn đang khỏe muốn đẩy tốc độ lên nhanh khiến tim lên cao hơn bình thương, bạn bắt đầu lo lắng và giảm tốc độ để cho tim xuống mức ngưỡng theo các bạn là an toàn
01:50 | 02/01/2021
Phương pháp tập chạy bộ đúng cách
Học chạy từ những điều cơ bản nhất như kỹ thuật đáp chân, đánh tay, thở, kết hợp tập bổ trợ kích hoạt các nhóm cơ, tăng dần số km, không tham chạy nhiều là một trong những điều bạn cần biết để có 1 phương pháp tập luyện chạy bộ đúng cách
01:05 | 02/01/2021
Tập sức bền trong chạy bộ
Dựa trên cơ địa mỗi người, hãy lên cho mình một kế hoạch tập luyện với bài tập bổ trợ đa dạng như nhảy dây, chạy cầu thang, tập tạ nhẹ các nhóm cơ, đeo tạ bi, ... để có thể cải thiện sức bền, yếu tố giúp bạn giảm pace khi chạy.
Trang:   1 | 2